» » » » » » Những tác dụng không ngờ của thiền thư giãn

Ở nước ngoài đa phần người trung niên và người gần 50, 60 họ thích nghe nhạc thiền hơn so với Việt Nam chúng ta, vì nhạc thiền có tác dụng thư giản đầu óc, nếu bạn mệt mõi uể oải chân tay muốn có người xoa bóp để thật dễ chịu. Thì nhạc thiền cũng đóng vai trò tương tự như Vậy.

Người ta nghe nhạc thiền không lời để giảm đi áp lực, stress trong cuộc sống Ngồi thiền giúp cân bằng cơ thể, kiểm soát hơi thở và thư giãn cơ bắp. Bạn có thể bắt đầu ngồi thiền hàng ngày để giảm căng thẳng và thư giãn cơ bắp với chánh niệm.



Thiền từ lâu đã được chứng minh mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Không chỉ giúp bạn tĩnh tâm, thiền còn giúp giảm mức độ căng thẳng, cải thiện khả năng tư duy sáng tạo, tăng cường năng lượng, giúp bạn có lối sống lành mạnh và thành công hơn trong cuộc sống.

Giảm stress

Căng thẳng kinh niên dẫn đến tăng huyết áp và co thắt mạch máu, trầm cảm... Thiền giúp bạn thả lỏng, làm giảm cảm giác về sự lo lắng, vì những đường dẫn thần kinh nối đến các trung tâm của lo sợ giảm. Ngồi thiền giúp tâm trí bình thản, cơ thể tập trung vào hơi thở và thư giãn, giảm áp lực. Kiểm soát, hít thở sâu cho phép cơ thể sản sinh ra hàm lượng cao oxit nitric. Hợp chất này giúp mở mạch máu bị co thắt và làm giảm huyết áp.

Ngồi thiền giúp cân bằng cơ thể, kiểm soát hơi thở và thư giãn cơ bắp. Bạn có thể bắt đầu ngồi thiền hàng ngày để giảm căng thẳng và thư giãn cơ bắp với chánh niệm.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Ngồi thiền thường xuyên làm giảm quá trình tích tụ mỡ tại thành, tường động mạch, giảm nguy cơ cơn đau tim, đột quỵ và tử vong. Đơn giản vì nó có khả năng làm giảm huyết áp và thay đổi các yếu tố stress tâm lý khác. Theo đó, thiền còn giúp giảm nguy cơ trầm cảm, chết sớm và thậm chí cả bệnh Alzheimer.

Tăng cường miễn dịch

Những người thường xuyên tập yoga và thiền có khả năng sản xuất năng lượng, phục hồi sức khỏe ổn định. Quá trình này làm tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như khả năng phục hồi tổng thể. Những lợi ích sức khỏe mà thiền mang lại không chỉ đơn giản là cân bằng tâm trạng.

Thiền giúp cơ thể thứ giãn, tăng cường khả năng miễn dịch trong quá trình hồi phục của các bệnh nhân ung thư. Một nghiên cứu tại Đại học bang Ohio cho thấy, ngồi thiền hàng ngày làm giảm nguy cơ tái phát ung thư vú.

Trong một nghiên cứu khác, chỉ sau một tháng luyện tập, thiền đã giúp thúc đẩy quá tình đào thải các tế bào già cỗi ở người già, đem lại cho họ một sức đề kháng tốt hơn và giết chết các tế bào ung thư và virus gây bệnh.



Tăng tư duy sáng tạo

Thiền làm giảm mật độ chất xám ở một số vùng não liên quan đến căng thẳng và lo lắng. Những người ngồi thiền thường xuyên ít có khả năng bị “mắc kẹt” vào những cảm xúc tiêu cực. Thiền định còn có tác động tích cực cho sự sáng tạo và phân tách suy nghĩ. Những người hay ngồi thiền thường thực hiện nhiệm vụ tốt hơn, đưa ra nhiều ý tưởng mới mẻ và táo bạo hơn.

Cải thiện các mối quan hệ

Thiền định tập trung vào việc phát triển và bồi dưỡng tình yêu, sự quan tâm đối với mọi người xung quanh. Một nghiên cứu đã chỉ ra, ngồi thiền thường xuyên cho phép các cá nhân đồng cảm hơn với người khác thông qua việc đọc nét mặt của họ. Xây dựng những cảm xúc tích cực thông qua lòng từ bi sẽ giúp tăng nguồn lực cá nhân như thái độ yêu thương đối với bản thân với người khác, biết hỗ trợ xã hội và tự chấp nhận, hài lòng về chính mình.

Giới thiệu Blog Phật Giáo

Chia sẻ video bài giảng, mp3, hình ảnh phật giáo, nhạc thiền phật giáo và câu chuyện xoay quanh về nhân quả tất cả đều miễn phí đóng góp từ Phật Tử. Blog Phật Giáo - Vấn đề cuộc sống. Nhìn nhận và giải quyết tất cả mọi vấn đề trong cuộc sống.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.